Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Tản mạn về chuyện … chửi.




1. Chửi nữa đi! Sẽ tốt hơn cho bạn khi bạn đang có nhu cầu đó. Nhưng cũng nên biết đôi điều về chuyện chửi thì cái sự chữi đấy mới thêm phần… giá trị. Lúc đó, cái chửi của bạn mới được cho là có… cơ sở khoa học và kế thừa… kinh điển.


2. Chuyện kể rằng, xưa kia có một bà lão vì tiếc con gà bị mất trộm mà ngày nào cũng xỏ mồm sang nhà hàng xóm đ chửi. Chửi mãi thành thuộc, thuộc mãi thành quen, quen mãi thành nghiện…

Rồi đến lượt hàng xóm láng giềng nghe chửi mãi cũng thành thuộc,  thuộc mãi cũng thành quen, quen mãi cũng thành nghiện. Đến nỗi ngày nào không nghe bà lão chi là họ đâm ra…  thèm. Đến nỗi vì quá thèm mà có kẻ làm liều, trộm thêm của bà hàng xóm tốt bụng kia một con gà nữa để… được nghe chi.

Xã hội công nghiệp phát triển làm người ta quên đi nhiều thứ nhưng bài chi mất gà của bà lão xưa kia thì lại được đưa vào … kho tàng văn hoá dân gian mà ngày nay, chắc hẳn bất cứ ai, dẫu có thuộc hệ dân gian hay dân ngay, quan gian hay quan ngay cũng đều biết.

3. Vậy ai dám bảo chi nhau là không văn hoá? Vậy thì việc gì lại không chi? Thì cứ chi. Chi nữa…
Tuy nhiên, của đáng  tội, thường thì dao càng bén càng dễ làm đứt tay. Chỉ  xin lưu ý, dẫu có kế thừa thứ thuộc hàng … “di sản văn hoá” thì cũng phải bình  tỉnh, cẩn thận một chút chứ đừng để hớ hênh mà… ô nhiễm đến môi trường.
Xin hết!

Tam Kỳ, 10/02/2009


LT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét